QUY ĐỊNH QUYỀN LỢI THAM GIA GÓI BẢO HIỂM CHỈ SỐ LƯỢNG MƯA
1. Đối tượng và điều kiện sử dụng:
3. Hình thức Giấy chứng nhận bảo hiểm: Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử – GCNBHĐT. Khách hàng có thể tra cứu GCNBHĐT theo bản tin MT nhận từ nhà mạng và/hoặc trên website https://baohiem.anet.vn theo hướng dẫn.
4. Thời hạn bảo hiểm: GCNBHĐT có thời hạn là 30 ngày, kể từ ngày phát hành thành công.
7. Ngưỡng chi trả là ngưỡng chỉ số lượng mưa của từng địa bàn được công bố công khai và không thay đổi tính đến ngày 31/07/2024. Trước ngày 30/06/2024, ngưỡng chi trả sẽ được cập nhật và thông báo đến khách hàng trước khi áp dụng tối thiểu 15 ngày.
Lưu ý:
- Thuê bao trả trước của MobiFone hoạt động 02 chiều (Dịch vụ data trong gói cước chỉ cung cấp cho khách hàng sử dụng dịch vụ di động tại Việt Nam, không áp dụng trong trường hợp khách hàng chuyển vùng quốc tế) đã có đăng ký thành công gói cước AGBH.
- Giai đoạn 1: các thuê bao tại địa bàn Tây Nguyên và Đồng Bằng Sông Cửu Long (Danh sách các địa bàn tỉnh/thành phố cụ thể được ban hành tại Phụ lục 02).
- Giai đoạn 2: Địa bàn triển khai giai đoạn tiếp theo sẽ được mở rộng theo khả năng cung cấp của đối tác bảo hiểm.
3. Hình thức Giấy chứng nhận bảo hiểm: Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử – GCNBHĐT. Khách hàng có thể tra cứu GCNBHĐT theo bản tin MT nhận từ nhà mạng và/hoặc trên website https://baohiem.anet.vn theo hướng dẫn.
4. Thời hạn bảo hiểm: GCNBHĐT có thời hạn là 30 ngày, kể từ ngày phát hành thành công.
- Khi khách hàng đăng ký gói cước: Thời hạn bảo hiểm là 30 ngày, kể từ ngày phát GCNBHĐT thành công, là ngày đầu tiên trừ cước thành công sau khi đăng ký. Ví dụ: thuê bao đăng ký gói cước thành công ngày T, phát hành GCNBHĐT thành công ngày T thì thời hạn bảo hiểm là từ ngày T đến ngày T+29 (được ghi trong GCNBHĐT do Công ty bảo hiểm phát hành).
- Trường hợp gia hạn gói cước không thành công, GCNBHĐT đã phát hành sẽ hết hiệu lực; khi retry trừ cước thành công, khách hàng sẽ được phát hành một GCNBHĐT mới.
- Trường hợp Thuê bao đăng ký gói cước và đã được phát hành Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử nhưng Thuê bao thực hiện huỷ gói cước tại bất kỳ thời điểm nào thì GCNBHĐT hiện hành cũng sẽ hết hiệu lực tại thời điểm đó.
- Khi khách hàng đang sử dụng gói mà thực hiện đăng ký lại gói thành công thì GCNBHĐT đã phát hành sẽ hết hiệu lực, Công ty Bảo hiểm sẽ phát hành GCNBHĐT mới có thời hạn bắt đầu tại thời điểm khách hàng xác nhận thành công. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm trong thời gian này, khách hàng được hưởng bảo hiểm theo GCNBHĐT mới.
- Khi khách hàng chuyển đổi chủ thể hoặc chuyển từ trả trước sang trả sau, hệ thống MobiFone tự động hủy gói cước, GCNBHĐT của thuê bao cũng sẽ hết hiệu lực tại thời điểm chuyển đổi chủ thể hoặc chuyển từ trả trước sang trả sau.
- Trong mọi trường hợp, Khách hàng được bảo hiểm cho những ngày trừ cước thành công trong thời hạn bảo hiểm.
- Chỉ số lượng mưa là tổng lượng mưa (tính bằng mm) thực tế đo được tại trạm áp dụng (hoặc trạm tham chiếu khi trạm áp dụng phát sinh sự cố khách quan, dẫn đến không thể tổng hợp được chỉ số lượng mưa theo quy định) tính trong 01 ngày từ 0h00 đến 24h00;
- Tên trạm áp dụng và trạm tham chiếu được công bố công khai và không thay đổi kể từ khi cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp bất khả kháng là thay đổi theo yêu cầu của đơn vị cung cấp dữ liệu (Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia) kèm quyết định của chính quyền địa phương về việc thay đổi vị trí, tổ chức trạm (nếu có), hoặc bổ sung trạm theo danh sách cập nhật của đơn vị cung cấp dữ liệu. Trong trường hợp này, Công ty Cổ phần AMS sẽ có trách nhiệm thông báo điều chỉnh và/hoặc bổ sung đến MobiFone và khách hàng trước khi áp dụng;
- Lượng mưa trong ngày của các trạm được lấy từ số liệu của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia và được đăng tải công khai tại https://baohiem.anet.vn, dữ liệu được cập nhật thông qua API cung cấp bởi Trung tâm Thông tin và Dữ liệu khí tượng thuỷ văn, Tổng cục khí tượng thuỷ văn theo chu kỳ 10 phút, 6 tiếng, và 24 tiếng.(Bảng danh sách trạm chi tiết)
7. Ngưỡng chi trả là ngưỡng chỉ số lượng mưa của từng địa bàn được công bố công khai và không thay đổi tính đến ngày 31/07/2024. Trước ngày 30/06/2024, ngưỡng chi trả sẽ được cập nhật và thông báo đến khách hàng trước khi áp dụng tối thiểu 15 ngày.
- Tính theo đơn vị hành chính Quận/Huyện, chỉ số lượng mưa tại mỗi địa phương sẽ được xác định bởi trạm khí tượng có vị trí ở tại hoặc gần nhất với địa phương đó (các trạm tương ứng với các vị trí địa lý được căn cứ theo theo bản đồ phân bổ được đăng tải công khai tại https://baohiem.anet.vn).
- Căn cứ vào Chỉ số lượng mưa, mỗi địa phương có 03 mức chi trả bồi thường tương ứng với 03 ngưỡng chi trả căn cứ vào tổng lượng mưa 05 ngày liên tiếp trong thời gian hiệu lực bảo hiểm.
- Mỗi khách hàng chỉ nhận 01 mức chi trả cao nhất trong 01 ngày và tối đa 03 mức chi trả bồi thường khác nhau trong thời gian hiệu lực bảo hiểm. Nếu khách hàng đã được hưởng mức cao hơn, thì sẽ bỏ qua mức thấp hơn.
- Bảng Ngưỡng chi trả chi tiết tại phụ lục 04 kèm theo.
Lưu ý:
- Thông tin phát hành Giấy chứng nhận bảo hiểm cho khách hàng là các thông tin thuê bao đã được khách hàng đăng ký với MobiFone. Trong trường hợp thông tin thuê bao trên Giấy chứng nhận có nội dung chưa chính xác, Công ty cổ phần AMS/Công ty Bảo hiểm có trách nhiệm hỗ trợ khách hàng hiệu đính/điều chỉnh thông tin (miễn phí) trên Giấy chứng nhận bảo hiểm theo quy định của Chương trình bảo hiểm. Các thông tin được hiệu đính/điều chỉnh bao gồm: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, giới tính, email, nhưng tối đa không được hiệu đính/điều chỉnh quá 03 thông tin/01 Giấy chứng nhận bảo hiểm.
- Trong quá trình sử dụng gói cước, khách hàng có cập nhật/điều chỉnh thông tin Thuê bao thì MobiFone sẽ thực hiện lệnh để gửi lại thông tin mới nhất của khách hàng sang Công ty cổ phần AMS để phát hành Giấy chứng nhận Bảo hiểm mới cho khách hàng.
- Thời hạn bảo hiểm là 30 ngày, kể từ thời điểm phát hành giấy chứng nhận bảo hiểm thành công (chỉ bồi thường cho những ngày thuê bao trừ cước đăng ký/gia hạn thành công trong ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm).
- Hệ thống của MobiFone đồng bộ thông tin đăng ký, gia hạn, hủy và trừ cước thành công cho hệ thống của Công ty AMS để làm cơ sở xác định thời gian phát hành GCNBHĐT và xác nhận việc thu phí, làm điều kiện chi trả bảo hiểm khi phát sinh sự kiện bảo hiểm.
- Hệ thống của Công ty AMS hàng ngày xác định thuê bao đủ điều kiện được bảo hiểm (theo thông tin trừ cước được đồng bộ từ hệ thống của MobiFone) và gửi thông báo hướng dẫn thủ tục để thuê bao nhận tiền bảo hiểm.
- Trong lần chi trả bồi thường đầu tiên, khách hàng cần cung cấp các thông tin sau cho phía Công ty Cổ phần AMS:
- CMND/CCCD của Người được bảo hiểm (bản sao)
- Trường hợp Người được bảo hiểm chỉ định Người thụ hưởng bảo hiểm khác, Người được bảo hiểm cần cung cấp thông tin về người thụ hưởng bảo hiểm: CMND/CCCD của Người thụ hưởng.
- Phương thức bồi thường (tiền mặt/chuyển khoản). Nếu phương thức bồi thường bằng chuyển khoản, Người được bảo hiểm cung cấp Tài khoản ngân hàng của Người thụ hưởng (Tên tài khoản, số tài khoản, chi nhánh Ngân hàng)
- Các văn bản, tài liệu, chứng từ liên quan khác khi có yêu cầu cụ thể bằng văn bản của Bên bảo hiểm và/hoặc đơn vị giám định độc lập được chỉ định.
- Phương thức cung cấp thông tin: Ngay khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, Công ty Cổ phần AMS sẽ gửi SMS có kèm theo link website để khách hàng truy cập vào khai báo thông tin yêu cầu bồi thường như đã nêu ở trên. Đối với những thuê bao không cập nhật thông tin, Công ty Cổ phần AMS sẽ gọi ra cho khách hàng trúng thưởng để hướng dẫn. Khách hàng cung cấp thông tin cho Công ty Cổ phần AMS và thông tin đó sẽ được Công ty Cổ phần AMS sử dụng để chi trả tự động cho khách hàng khi phát sinh sự kiện bảo hiểm. Trường hợp có thay đổi, khách hàng chủ động liên hệ đến hotline của Công ty Cổ phần AMS để được cập nhật/điều chỉnh.
- Công ty AMS có trách nhiệm chủ trì phối hợp cùng Công ty Bảo hiểm giải quyết và trả tiền bảo hiểm trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng cung cấp/xác nhận thông tin để nhận bồi thường lần đầu tiên; Các lần tiếp theo khi phát sinh sự kiện bảo hiểm, Công ty AMS sẽ chi trả tự động trong thời gian 5 ngày làm việc sau ngày phát sinh sự kiện bảo hiểm.
- Trường hợp Khách hàng không cung cấp/xác nhận thông tin để nhận bồi thường trong thời gian 365 ngày thì sẽ không được hưởng quyền lợi bảo hiểm của những ngày chậm cung cấp thông tin nhận bồi thường.
- Số tiền bảo hiểm được trả cho chủ Giấy chứng nhận bảo hiểm và hoặc người đại diện hợp pháp của họ.
- Công ty AMS chịu trách nhiệm công bố công khai Danh sách khách hàng có phát sinh sự kiện bảo hiểm hàng ngày. Để bảo mật thông tin khách hàng, thông tin công bố là số GCNBHĐT và số thuê bao được dấu 3 số cuối.